วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561

คำถามท้ายบทที่ 2


คำถามท้ายบท

1.ทฤษฎีหลักสูตร และทฤษฎีการพัฒนาหลักสูตร เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร
           ทฤษฎีต่าง ๆ เกิดจากข้อเท็จจริงซึ่งค้นพบได้จากการใช้การพิสูจน์ และการใช้ข้อสรุปจากกฎที่ตั้งไว้จากการสังเกต มิใช่อาศัยเหตุและผลแล้วนำมาสรุปไว้เป็นกฎและหลักการ  ส่วนทฤษฎีการพัฒนาหลักสูตรหมายถึงหลักสูตรในรูปสิ่งที่คาดหวังหรือที่เป็นแผนอย่างหนึ่ง  Curriculum Development หมายถึง การสร้างCurriculum Materials รวมทั้งสื่อการเรียนที่นักเรียนใช้ไม่ใช่การวางแผนหลักสูตรแต่จะเป็นผลที่เกิดจากการวางแผนหลักสูตร CurriculumConstruction และ Curriculum Revision

2.การพัฒนาหลักสูตรในแง่ของปรัชญาปรัชญาใดที่สมควรนำมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบสนองการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้วยเหตุผลใด
        ปรัชญาปฏิรูปนิยม (Reconstructionism) เน้นเรื่องชีวิตและสังคม ได้แก่หลักสูตรที่ยึดหลักสังคมและการดำรงชีวิต และหลักสูตรแบบแกน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น